5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch

5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch

5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch

5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch

5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch
5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch
- Bạn đang cần chuyển nhà?
- Bạn đang cần chuyển văn phòng? 
- Bạn cần chuyển kho hay bốc hàng hóa ,continer …?
- Bạn mệt mỏi vì phải suy nghĩ về vấn đề vận chuyển?
- Bạn Băn khoăn không biết chọn đối tác nào để chuyển?
 
Hãy để chúng tôi làm tất cả những công việc đó cho các bạn với các tiêu chí:

- Chất lượng tốt nhất 
- Giá cả hợp lý nhất
- Giải pháp hoàn hảo nhất
- Dịch vụ chuyên nghiệp nhất

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0973 711 140
Skype Yahoo Hỗ trợ
ctyvantai24h@gmail.com
Liên kết website

5 điều tối kị không nên làm trong lễ nhập trạch

10-09-2019 10:34:43 AM // 354 lượt xem

Lễ nhập trạch là nghi thức quan trọng khi chuyển về nhà mới mà gia chủ không thể bỏ qua. Vậy khi tiến hành làm lễ nhâp trạch cần lưu ý những gì, không nên làm điều gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Như chúng ta đã biết, lễ nhập trạch được xem như một nghi thức để gia chủ báo cáo với thần linh thổ địa tại nhà mới về sự có mặt của họ. Nếu không có lễ nhập trạch thì người ta tin rằng cuộc sống sau này của gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Vậy trong lễ nhập trạch phải kiêng gì?

1. Kiêng chọn ngày xấu
“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, người Việt từ bao đời đã luôn chú trọng việc chọn ngày lành, tháng tốt khi làm bất cứ chuyện trọng đại nào, và ngày nhập trạch cũng vậy.
Người ta kiêng kị chọn ngày nhập trạch là ngày xấu ky với mệnh của gia chủ, ngày tam nương hay ngày dương công kỵ nhật. Đặc biệt, người ta cũng không làm lễ nhập trạch vào các ngày rằm, mùng Một hàng tháng.

2. Kiêng nhờ người tuổi Dần chuyển nhà
Vào ngày nhập trạch, người ta kiêng nhờ những người cầm tinh con hổ bởi từ xa xưa có quan niệm “không dẫn cọp vào nhà”. Người ta tin rằng, nếu để người tuổi dần chuyển nhà hộ ngày nhập trạch thì sẽ gặp phải nhiều chuyện xui rủi, không may trong tương lai.

3. Kiêng làm đổ vỡ
Đổ vỡ bị coi là điềm xui rủi chính vì thế mà người ta kiêng không làm vỡ chén bát vào ngày chuyển nhà. Người xưa có câu “đầu xuôi, đuôi lọt”, bởi vậy mà việc kiêng làm vỡ chén bát hay đồ đạc sẽ giúp cuộc sống sau này của gia chủ và các thành viên trong gia đình suôn sẻ, thuận lợi hơn.

4. Mang chổi cũ sang nhà mới
Không phải ai cũng biết, một trong những đồ dùng không nên mang theo ngày lễ nhập trạch chính là cây chổi cũ. Người ta tin rằng, việc đem chổi từ nhà cũ sang nhà mới đồng nghĩa với việc mang những rắc rối, bụi bân từ nhà cũ sang đây.
Vì thế, hãy để lại chổi tại nhà cũ và sắm một cây chổi mới khi chuyển tới nhà mới nhé.

5. Ngủ tại nhà khi chưa làm lễ nhập trạch
Theo các chuyên gia phong thủy, người xưa cho rằng, việc ngủ ở nhà mới khi chưa tiến hành làm lễ nhập trạch là không nên. Dân gian quan niệm, nếu ngủ trưa ở nhà mới khi trưa làm lễ nhập trạch thì sau này dễ gặp bệnh tật và nó cũng là biêu trưng cho sự lười biếng.

Trên đây là 5 điều tuyệt đối không nên làm khi nhập trạch vào nhà mới mà ai cũng nên biết. Tham khảo thêm các bài viết trên website để có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích.

Xem thêm: dịch vụ chuyển nhà tphcm

Tin tức khác

Đối tác - khách hàng
zalo